ชุดกี่เพ้ากับญี่ปุ่นโบราณคล้ายกันไหม

ญี่ปุ่นเป็นกลุ่มของตระกูลที่ผูกสัมพันธ์กันหลวมๆ และในขณะที่ญี่ปุ่นปรารถนาที่จะเป็นจักรวรรดิ ชุดกี่เพ้าแต่ก็มีการค้ากับจีนเพิ่มขึ้น ด้วยการกำเนิดของการค้าวัสดุเครื่องแต่งกายและสไตล์ของชุดกี่เพ้าเข้ามา ดังนั้นจะปลอดภัยที่จะสันนิษฐานว่าเสื้อผ้าญี่ปุ่นโบราณได้รับอิทธิพลอย่างมากจากเสื้อผ้าจีนโบราณ ชุดกี่เพ้ามีข้อจำกัดที่ได้รับอิทธิพลจากจีนทั้งหมด อิทธิพลของจีนที่มีต่อญี่ปุ่นในสมัยโบราณไม่น้อยไปกว่าการปิดล้อมทางทหาร ในขณะที่สวมเสื้อคลุม ชาวจีนถือว่าการสวมเสื้อคลุมเป็นแบบป่าเถื่อนเพราะเป็นเรื่องง่ายสำหรับคนถนัดขวา 

รหัสในญี่ปุ่นระบุว่าต้องสวมชุดกี่เพ้า

  • กลายเป็นแบบแผนของการสวมชุดกิโมโนในญี่ปุ่นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ชุดกี่เพ้าได้กำหนดแนวโน้มมานานหลายศตวรรษ กฎของการแต่งกายปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดและรูปแบบ
  • การออกแบบส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลจากศาสนา ชุดกี่เพ้าโบราณเป็นโทนสีอบอุ่น มีการใช้ผ้าปักจำนวนมากและใช้ผ้าคาดเอวไหมเพื่อผูกเสื้อคลุมแทนกระดุม 
  • ในสมัยราชวงศ์โจว จักรพรรดิมักจะสวมใส่อาภรณ์มังกรเป็นส่วนใหญ่ 

สิ่งเหล่านี้ถูกปักด้วยมังกรสีเหลืองเก้าตัวและลวดลายเมฆห้าตัว ถือเป็นสิริมงคลแก่ผู้สวมใส่และมีความหมายเชิงสัญลักษณ์ ชุดค่าผสมที่เก้าและห้าถูกคำนวณโดยจงใจใช้ในขณะออกแบบ นี่เป็นสัญลักษณ์แห่งศักดิ์ศรีของบัลลังก์ มังกรถูกปักไว้ที่ด้านหน้าและด้านหลังของเสื้อคลุม รวมถึงบริเวณหัวเข่าและแม้แต่ไหล่ ชุดกี่เพ้าคือกี่เพ้าซึ่งเป็นชุดชิ้นเดียวประกอบด้วยคอสูงที่มีคอปิดและแขนสั้นหรือปานกลาง 

เอวพอดีตัวและรอยผ่าด้านข้าง

  • ช่วยเสริมรูปร่างของผู้หญิงได้เป็นอย่างดี ชุดเสื้อคลุมนี้ครองชุดกี่เพ้าที่เรียกว่าชุดจงซานมีคอเสื้อเปิดลงและกระเป๋า 4 ข้าง แพทช์ปักลายสัตว์ถูกนำมาใช้ในสมัยราชวงศ์หมิงและชิง 
  • รูปลักษณ์ที่สวยงามและประณีตมาก งานปักเหล่านี้ยังเป็นสัญลักษณ์ของยศของเจ้าหน้าที่ที่สวมชุดดังกล่าว ทั้งเสื้อผ้าจีนโบราณและเสื้อผ้าญี่ปุ่นโบราณมีวิวัฒนาการมาหลายศตวรรษ
  • ในสมัยราชวงศ์ต่างๆ ความแตกต่างที่สำคัญในการออกแบบและการปักคือ

ในขณะที่ชุดกี่เพ้าโบราณเป็นสัญลักษณ์ของศาสนาและสัญลักษณ์มงคล เครื่องแต่งกายของญี่ปุ่นโบราณมีสีสันมากขึ้นและใช้ลวดลายดอกไม้โดยไม่มีความหมายเชิงสัญลักษณ์ ทั้งสองรูปแบบเสื้อผ้ามีความแตกต่างกันในด้านสังคม อายุ เพศ และด้านอื่นๆ เสื้อผ้าของผู้สวมใส่อธิบายสถานะทางสังคมหรือสถานภาพการสมรสที่ผู้หญิงกังวล

ชุดกี่เพ้า
This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.