สิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อซื้อคอนโดรามคำแหง

หากคุณกำลังพิจารณาซื้อคอนโดรามคำแหง คุณคงทราบดีว่าการซื้อคอนโดมิเนียมเป็นหนึ่งในธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่ร้อนแรงที่สุดในช่วงฤดูการซื้อบ้านสูงสุด เนื่องจากทั้งผู้ซื้อบ้านเป็นครั้งแรกและผู้ที่ต้องการลดขนาดความต้องการที่อยู่อาศัย คอนโดยังคงมีราคาย่อมเยา คอนโดรามคำแหงมีชื่อเสียงที่ไม่ดีในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ แต่ปัจจุบันพวกเขายังคงมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นในอัตราที่เกือบจะเร็วพอๆ กับที่อยู่อาศัยของครอบครัวเดี่ยว ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เจ้าของคอนโดรามคำแหงส่วนใหญ่พบว่าพวกเขาค่อนข้างพอใจกับการซื้อของพวกเขาหากพวกเขาใช้เวลาในการตัดสินใจซื้ออย่างเหมาะสม หากคุณกำลังคิดจะซื้อคอนโด สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าคุณรู้ว่าควรมองหาอะไรและควรหลีกเลี่ยงอะไร

มีหลายสิ่งที่ต้องระวังเมื่อซื้อคอนโดรามคำแหง

อันดับแรก สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบว่าคอนโดมีการจัดการอย่างไร ค่อนข้างง่าย คอนโดรามคำแหงบางแห่งมีการจัดการที่ไม่ดี สิ่งสำคัญคือต้องทำการวิจัยและตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณทราบค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องกับการบำรุงรักษาคอนโดรามคำแหง แม้ว่าค่าธรรมเนียมอาจเป็นเรื่องธรรมดา แต่คุณต้องการให้แน่ใจว่าค่าธรรมเนียมไม่สูงเกินเหตุเมื่อเทียบกับระดับคุณภาพการบำรุงรักษาที่คอมเพล็กซ์ได้รับ สิ่งสำคัญคือต้องใช้เวลาในการค้นหาว่าใครครอบครองส่วนอื่น ๆ ของคอมเพล็กซ์ที่คุณกำลังพิจารณาอยู่ น่าเสียดายที่ดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มในหลาย ๆ

คอมเพล็กซ์สำหรับหน่วยที่จะครอบครองโดยผู้เช่าเป็นหลักมากกว่าที่จะเป็นเจ้าของ สิ่งนี้สามารถสร้างปัญหาได้เมื่อผู้อยู่อาศัยมีความภาคภูมิใจในความเป็นเจ้าของน้อยมาก ทำให้แทบจะทนไม่ได้สำหรับผู้ที่จ่ายเงินดีสำหรับหน่วยของตนเอง ในการพิจารณาซื้อคอนโดรามคำแหง มีสองปัจจัยหลักที่คุณควรพิจารณาเป็นอันดับแรก ก่อนอื่น สิ่งสำคัญคือต้องถามตัวเองก่อนว่าคอนโดคือตัวเลือกที่เหมาะกับคุณหรือไม่ ในขณะที่เจ้าของคอนโดส่วนใหญ่ค่อนข้างพอใจกับตัวเลือกของพวกเขา สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับทุกคน 

สิ่งดึงดูดหลักสำหรับเจ้าของคอนโดรามคำแหงส่วนใหญ่คือ

การขาดความรับผิดชอบในการบำรุงรักษา ซึ่งแตกต่างจากเจ้าของบ้าน เจ้าของคอนโดรามคำแหงไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับการซ่อมแซมภายนอก เนื่องจากหน้าที่เหล่านี้ตกเป็นของสมาคมเจ้าของบ้านคอนโด ควรเข้าใจอย่างชัดเจนว่าคุณกำลังซื้ออะไรเมื่อคุณซื้อคอนโด คอนโดรามคำแหงมักเรียกกันว่าการแบ่งเขตในแนวตั้ง เนื่องจากเจ้าของแต่ละคนจะซื้อพื้นที่ในทางเทคนิค ซึ่งรวมถึงเพดาน ผนังด้านใน และพื้นที่พื้น โครงสร้างจริงรวมถึงผนังภายนอก ลิฟต์ ฐานราก หลังคา ที่จอดรถ รวมถึงพื้นที่ภายนอกถือเป็นพื้นที่ส่วนกลาง พื้นที่เหล่านี้เป็นของสมาคมเจ้าของบ้าน เป็นความรับผิดชอบในการบำรุงรักษาของสมาคมด้วย สมาคมเจ้าของบ้านประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด เมื่อคุณได้ตัดสินใจแล้วว่าคอนโดรามคำแหงคือตัวเลือกที่เหมาะกับคุณจริงๆ ก็ถึงเวลาที่จะต้องหันมาสนใจการตัดสินใจว่าควรจะซื้อคอนโดใหม่หรือคอนโดขายต่อดี เช่นเดียวกับการซื้อบ้านใหม่กับบ้านมือสอง มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่ควรนำมาพิจารณา ปัจจัยหลักที่เกี่ยวข้องกับการซื้อคอนโดเก่าคือค่าบำรุงรักษา โดยธรรมชาติแล้วสิ่งเหล่านี้อาจมีราคาแพงกว่าคอนโดใหม่เอี่ยม โดยทั่วไป แต่ทางสมาคมคอนโดจะมองการณ์ไกลในการจัดงบประมาณสำหรับค่าใช้จ่ายดังกล่าวและมีเงินสำรองเพื่อจัดการกับปัญหาเหล่านี้ หากสมาคมคอนโดฯ ไม่ทำ อย่างไรก็ตาม อาจมีการประเมินพิเศษ

This entry was posted in ที่พักอาศัย, ที่อยู่อาศัย. Bookmark the permalink.

Comments are closed.