แคปชั่นกวนๆ จำเป็นมากสำหรับคนหูตึงพอๆ กับคนหูหนวก

แคปชั่นกวนๆ

 

ทั่วไปที่โพสต์วิดีโอเกี่ยวกับแมวหรือเด็กทารกที่หัวเราะ แต่ตรงกันข้ามกับสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง ฯลฯ เนื้อหาวิดีโอทั้งหมดของพวกเขาจะต้องให้การเข้าถึงคำบรรยาย สำหรับผู้ดูอินเทอร์เน็ตที่หูหนวกหรือหูตึง ตลอดทั้งวันหน่วยงานสื่อเหล่านี้อัปเดตไซต์ของตนโดยการโพสต์วิดีโอ ในวันที่วุ่นวาย มีการอัปโหลดวิดีโอเกือบเป็นรายชั่วโมง และต้องมีคำอธิบายภาพสำหรับเนื้อหาใหม่ทั้งหมดรวมถึงงานในมือด้วย สิ่งที่ดีเกี่ยวกับการผลักดันให้มีแคปชั่นกวนๆ แบบปิดคือจำนวนผู้ที่มีปัญหาทางการได้ยินเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จะสามารถเข้าถึงข่าวสาร

แคปชั่นกวนๆ ใดก็ได้ที่พวกเขาเลือก

ในขณะที่อินเทอร์เน็ตเพิ่มความสามารถในการให้ความบันเทิง ความจำเป็นก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดูเหมือนว่าจะใช้ไม่ได้กับคนหนุ่มสาวส่วนใหญ่ที่ใช้อินเทอร์เน็ตในทุกวันนี้ แต่พวกเขาเป็นเหตุผลที่ไม่ควรสูญเสียโมเมนตัม ใช้เวลาสักครู่แล้วไตร่ตรองว่าใครคือกลุ่มคนที่หูหนวกและหูตึงมีผู้คนจากทุกรูปแบบชีวิตและทุกวัย ตั้งแต่ทหารผ่านศึก พนักงานเครื่องจักรในโรงงาน ไปจนถึงผู้ที่มีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ เนื้องอก และผู้ป่วยโรคหูน้ำหนวก แคปชั่นกวนๆ ติดเชื้อที่หู โรคหัด โรคคางทูม เยื่อหุ้มสมองอักเสบ ฯลฯ และส่งผลกระทบต่อคนหนุ่มสาว

โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือความหลงใหลในเสียงเพลงที่ดัง แม้กระทั่งจนถึงจุดที่จำเป็นต้องมีซับวูฟเฟอร์ที่ใหญ่กว่าและลำโพงที่ใหญ่กว่าและดีกว่าอย่างต่อเนื่อง การได้รับเสียงดังในวัยหนุ่มสาวเช่นนี้และต่อเนื่องไปจนถึงวัยผู้ใหญ่กำลังทำลายการได้ยินของคนรุ่นใหม่ที่อายุน้อยกว่า แคปชั่นกวนๆ เป็นเรื่องที่น่าท้อใจเล็กน้อยที่รู้ว่าคนทั้งรุ่นทำเพื่อตัวเอง แต่ถ้าเราไม่สามารถควบคุมสิทธิของผู้คนในเสียงเพลงดังได้ ก็ต้องทำบางอย่างเพื่อควบคุมผลลัพธ์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

แคปชั่นกวนๆ เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยม

มีประโยชน์ซึ่งไม่ควรอยู่ภายใต้สื่อเพียงสื่อเดียว นั่นคือ โทรทัศน์ เทคโนโลยีได้เติบโตและพัฒนา ดังนั้นวัตถุประสงค์ของคำบรรยายแบบปิดจะเปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปพร้อมกับมัน ด้วยการสูญเสียการได้ยินที่ครอบคลุมหลายชั่วอายุคน ซึ่งส่วนใหญ่ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นเครื่องมือในชีวิตประจำวัน แคปชั่นกวนๆ บนอินเทอร์เน็ตจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ หากไม่ใช่เพราะข้อบังคับ อาจเป็นเพราะจำนวนผู้ชมที่เพิ่มขึ้นซึ่งจะใช้เฉพาะแหล่งที่มาที่เข้าถึงได้ง่ายเท่านั้น เราทุกคนต่างประสบกับการสูญเสียการได้ยินในระดับหนึ่งไม่ว่าจะเริ่มต้นเมื่อเรายังเด็กหรือเนื่องจากความก้าวหน้าตามธรรมชาติของวัยชรา

แคปชั่นกวนๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียการได้ยินในระดับที่มีนัยสำคัญ ควรใช้ที่ครอบหูเมื่อเข้าร่วมคอนเสิร์ตที่มีเสียงดังหรือแสดงคอนเสิร์ต ลดระดับเสียง และแม้แต่เปลี่ยนจากเอียร์บัดเป็นหูฟัง คงจะดีไม่น้อยหากได้เพลิดเพลินกับเสียงเพลง บทสนทนาดีๆ และรายการทีวี/ภาพยนตร์ที่คุณโปรดปราน 20 ปีนับจากนี้โดยไม่ต้องใช้เครื่องช่วยฟัง คิดเกี่ยวกับมัน และถ้าการคุกคามของการสูญเสียการได้ยินยังไม่หยุดคุณ ให้เริ่มทำความคุ้นเคยกับการรับชมคำบรรยายใต้ภาพ

 

This entry was posted in การศึกษา. Bookmark the permalink.

Comments are closed.