กล้องจุลทรรศน์แบบผสมขจัดความเบื่อหน่ายของการบรรยาย

กล้องจุลทรรศน์

 

 

การบรรยายวิชาชีววิทยาอาจดูน่าเบื่อเพราะมีกลิ่นของคำศัพท์ใหม่และพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่นักเรียนยังไม่เคยเห็น การบรรยายเหล่านี้แม้จะน่าเบื่อ แต่ก็เตรียมนักเรียนให้พร้อมสำหรับการมีส่วนร่วมอย่างมีชีวิตชีวาด้วยกล้องจุลทรรศน์แบบผสมเพื่อดูแบคทีเรียทั้งหมด นั่นจะไม่ทำให้พวกเขาตื่นเต้นเหรอ กล้องจุลทรรศน์เป็นวิธีการสอนแบบดั้งเดิม ด้วยหลายวิชาที่ต้องอ่านระหว่างวันเรียน คุณคาดหวังให้นักเรียนอยู่ในรูปแบบการฟังที่ยอดเยี่ยมแบบไม่หยุดหย่อนไหม งานวิจัยเกี่ยวกับความเบื่อหน่ายของนักเรียนแสดงให้เห็นว่า 60% ของนักเรียนพบว่า

กล้องจุลทรรศน์วิชาชีววิทยาไม่แตกต่างกัน

สิ่งเหล่านี้อาจเป็นเรื่องที่น่าเบื่อหน่ายเพราะเป็นแนวทางด้านเดียว ครูทำทุกคำถามพูดและยิงในที่ห่างไกล และมีนรกที่ต้องจ่ายเมื่อนักเรียนไม่สามารถให้คำตอบที่ถูกต้อง อาจารย์ผู้สอนวิชาชีววิทยายากที่จะสนใจนักเรียนด้วยนามธรรมของชีววิทยา โสตทัศนูปกรณ์สามารถเติมชีวิตชีวาให้กับการบรรยาย และกล้องจุลทรรศน์สามารถทำได้มากกว่าการมองเห็น เพื่อช่วยให้นักเรียนเข้าใจความลึกลับของการแบ่งเซลล์หรือลักษณะของจุลินทรีย์ กล้องจุลทรรศน์แบบผสมในห้องปฏิบัติการและร้านขายอุปกรณ์ในโตรอนโต มีกล้องจุลทรรศน์กำลังสูงพร้อมระบบกล้องและวิดีโอ

นี่เป็นสื่อการสอนที่ยอดเยี่ยมซึ่งอธิบายได้ว่าทำไมกล้องจุลทรรศน์แบบผสมในร้านค้าในโตรอนโตถึงถูกโรงเรียนแย่งชิง นี่เป็นตัวอย่างให้เห็นประเด็นหลังจากการบรรยาย/ดู นักเรียนชื่นชมกิจกรรมของพวกเขาในห้องปฏิบัติการของโรงเรียน การเคลื่อนไหวของการเตรียมตัวอย่างและสไลด์ การจัดการกล้องจุลทรรศน์แบบผสม บวกกับการบรรยายล่าสุดที่ยังคงคิดอยู่ในใจ นักเรียนจะได้ภาพรวมของการบรรยายวิชาชีววิทยาที่ใหญ่ขึ้น การติดตั้งและควบคุมกล้องจุลทรรศน์และการดูตัวอย่างเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้เนื่องจากนักเรียนเป็นผู้ควบคุมการทดลอง

การใช้กล้องจุลทรรศน์แบบผสมในการสอนชีววิทยา

การศึกษาสิ่งมีชีวิตภายใต้กล้องจุลทรรศน์อาจไม่น่าสนใจเสมอไป มีเหตุผลสำหรับเรื่องนี้ ประการแรก นักเรียนไม่รู้วิธีจัดการกับส่วนควบคุมและไม่เห็นสิ่งที่น่าสนใจผ่านช่องมองภาพ พวกเขาควรเชี่ยวชาญส่วนต่าง ๆ ของกล้องจุลทรรศน์และเรียนรู้วิธีการทำงานของแต่ละส่วนและสิ่งเหล่านี้ได้รับการจัดการหรือควบคุม โดยทั่วไป ง่ายต่อการจัดการกล้องจุลทรรศน์แบบผสม ในห้องปฏิบัติการที่โตรอนโต มีกล้องจุลทรรศน์แบบผสมหลายประเภท และนักเรียนควรจะรู้วิธีใช้กล้องจุลทรรศน์แบบตั้งตรงและแบบกลับหัวเพื่อชื่นชมการใช้งานที่แตกต่างกันในการวิจัยในห้องปฏิบัติการ

นักเรียนควรได้รับโอกาสดูชิ้นงานทดสอบจากกล้องจุลทรรศน์กำลังสูงหลายตัว รวมถึงกล้องจุลทรรศน์แบบโพลาไรซ์แบบแสงสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกัน เช่น การทำเครื่องมือ นาโนอิเล็กทรอนิกส์ สิ่งทอ และแร่ธาตุ สอบถามตัวแทนจำหน่ายกล้องจุลทรรศน์แบบผสมในโตรอนโตว่าสามารถสาธิตการใช้กล้องจุลทรรศน์แบบต่างๆ แก่ชั้นเรียนได้ไหม ใครจะไปรู้ กลยุทธ์นี้จะจุดประกายความสนใจในด้านชีววิทยาและสาขาการวิจัยอื่นๆ คำขอนี้อาจไม่ได้รับความบันเทิง แต่ถ้าเป็นเช่นนั้น การสอนชีววิทยาจะมีประสิทธิภาพมากกว่าและการฟังบรรยายวิชาชีววิทยาจะไม่น่าเบื่อจนเกินไป

 

This entry was posted in เทคโนโลยี. Bookmark the permalink.

Comments are closed.