ฝึกสมาธิและคำจำกัดความของการปฏิบัติมากมาย

สมาธิ

 

ต่อไปนี้คือคำตอบของคำถามบางข้อที่ผู้สนใจหรือเพิ่งเริ่มฝึกสมาธิถามเราบ่อยที่สุดการทำสมาธิคืออะไรการทำสมาธิได้รับการฝึกฝนมาเป็นเวลาหลายพันปี สมาธิดังนั้นจึงมีความแตกต่างและคำจำกัดความของการปฏิบัติมากมายนับไม่ถ้วน การทำสมาธิรูปแบบต่างๆ ส่วนใหญ่ทำให้เกิดการผ่อนคลาย โดยหลักๆ แล้วสมาธิมาจากการทำจิตใจให้สงบ และสร้าง “การหยุดชั่วคราว” จากจังหวะชีวิตที่เร่งรีบเพื่อให้จิตใจและร่างกาย ตามทันปรับสมดุล

สมาธิและตั้งศูนย์ใหม่การทำสมาธิบางรูปแบบอาศัยความเงียบโดยสมบูรณ์ บางแบบใช้คำหรือ “มนต์” ซ้ำกัน บางแบบใช้ภาพและ/หรือคำยืนยัน บางแบบเน้นที่ศูนย์พลังงานเฉพาะหรือ “จักระ” สมาธิบางแบบใช้เสียงและดนตรีแบบเฉพาะ บางแบบมี รากเหง้า พิธีกรรม และประเพณีทางศาสนาที่เก่าแก่มาก สมาธิและยังมีอีกหลายแบบและหลายแบบรวมกัน

ประเภทที่ตรงกับคุณที่สุด ทำการทดลอง และเชื่อในความรู้สึก

การทำสมาธิบางอย่างมุ่งเน้นไปที่การผ่อนคลายเป็นหลักและประโยชน์ด้านสุขภาพที่ได้รับการบันทึกไว้อย่างดีที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ การทำสมาธิอื่นๆ เป็นมากกว่าการผ่อนคลายเพื่อช่วยให้เราเชื่อมต่อกับความชัดเจน พลัง สมาธิความสงบ และความสมบูรณ์ภายในตัวเราอีกครั้งการทำสมาธิที่ดีที่สุดสำหรับฉันคืออะไรเป็นการยากที่จะจินตนาการถึงการทำสมาธิที่หลากหลายซึ่งไม่เป็นประโยชน์ สมาธิจากการทำสมาธิประเภทต่างๆ เหล่านี้ ประเภทที่ “ดีที่สุด”

เป็นเพียงประเภทที่คุณพบว่ามีประโยชน์มากที่สุดประเภทที่ตรงกับคุณที่สุด ทำการทดลอง และเชื่อในความรู้สึกและสัญชาตญาณของคุณเป็นที่น่าสังเกตว่าแม้ว่าเราอาจเริ่มทำสมาธิด้วยเหตุผลเดียว สมาธิการปลดปล่อยความเครียด สมาธิและสมาธิที่ดีขึ้น การพักผ่อนที่ลึกขึ้นในไม่ช้าเราอาจค้นพบประโยชน์อื่น ๆ สมาธิและลึกซึ้งยิ่งขึ้น ความสงบภายในและความสมดุล ความรู้สึกในตนเองและจุดประสงค์ที่แข็งแกร่งขึ้น การรักษาทางร่างกายและอารมณ์

สำหรับสิ่งที่คุณต้องการสร้างในวันนั้นในทำนองเดียวกัน การทำสมาธิสั้น ๆ

เป็นต้นฉันควรทำสมาธิบ่อยแค่ไหนการทำสมาธิไม่ควรเป็นหรือรู้สึกเหมือนเป็น “ภาระผูกพัน” แม้ว่าไม่จำเป็นต้องพูด คุณจะต้องหาเวลา ทำสมาธิ โปรดดูคำถามต่อไป สัปดาห์ละครั้งเป็นการเริ่มต้นที่ดี สมาธิถ้าคุณสามารถนั่งสมาธิได้บ่อยขึ้นก็จะยิ่งดีขึ้นการทำสมาธิในตอนเช้าสั้น ๆ นั้นมีประโยชน์อย่างยิ่ง สมาธิเนื่องจากเป็นการสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมสำหรับวันของคุณ ช่วงเช้าเป็นช่วงเวลาที่มีพลังมาก และแม้กระทั่งการใช้เวลา 5-10 นาที

ในการทำสมาธิก็สามารถสร้างสมดุลภายในที่จะช่วยสนับสนุนคุณตลอดทั้งวัน ตอนเช้ายังเป็นช่วงเวลาที่ดีในการปรับตัวเองและพลังงานของคุณให้สอดคล้องกับความตั้งใจ การทำสมาธิพลังของคุณ และการสนับสนุนที่สูงขึ้น สำหรับสิ่งที่คุณต้องการสร้างในวันนั้นในทำนองเดียวกัน สมาธิการทำสมาธิสั้น ๆ ในตอนเย็นหรือเมื่อสิ้นสุดวันทำงาน ช่วยให้คุณปรับสมดุลจากความยากลำบากของวัน ในช่วงเวลาหนึ่งวัน ความต้องการเหล่านี้ สอบถามที่ http://www.dhammajak.net/forums/viewforum.php?f=2

 

 

 

This entry was posted in การศึกษา. Bookmark the permalink.

Comments are closed.