คู่มือเริ่มต้นสำหรับLaboratory Serviceทั่วไป

เมื่อใดก็ตามที่บุคคลไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย อาจเป็นไปได้ว่าบุคคลนั้นจะต้องเข้ารับการตรวจร่างกาย ในโลกของการแพทย์ มีบริการLaboratory Serviceทั่วไปจำนวนหนึ่งที่ดำเนินการเพื่อเรียนรู้ว่าผู้ป่วยมีสุขภาพที่ดีหรือไม่ บริการห้องปฏิบัติการเหล่านี้ยังสามารถช่วยให้บุคคลติดตามความคืบหน้าของตนหลังการผ่าตัด

Laboratory Service

บริการห้องปฏิบัติการทั่วไปห้าบริการที่เสนอเพื่อเสริมการวินิจฉัยของแพทย์มีดังนี้

  1. การทดสอบอะไมเลสการตรวจนี้มักดำเนินการเมื่อแพทย์สังเกตเห็นอาการของโรคตับอ่อนตับอ่อนเป็นที่หนึ่งในร่างกายที่ผลิตอะไมเลส (อีกส่วนคือต่อมน้ำลายในปาก) เมื่อตับอ่อนอักเสบ บวม หรือถูกโรคโจมตี อะไมเลสจะถูกปล่อยเข้าสู่กระแสเลือด การทดสอบนี้จะช่วยตรวจหาการปรากฏตัวของอะไมเลสในเลือด และด้วยเหตุนี้จึงบ่งชี้ว่ามีบางอย่างผิดปกติกับตับอ่อนของผู้ป่วย
  2. แผงเมตาบอลิพื้นฐานหรือ BMP การสอบนี้ดำเนินการเมื่อผู้ป่วยมาพบแพทย์เกี่ยวกับข้อกังวลใดๆ เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะเป็นโรคไตหรือโรคเบาหวานผู้ป่วยจะต้องอดอาหารเป็นเวลา 10 ถึง 12 ชั่วโมง จากนั้นจะต้องผ่านการทดสอบ 7 ถึง 8 ครั้ง
  3. การทดสอบไข้หวัดใหญ่Swabs จะทำในลำคอ จมูก หรือคอหอยส่วนบนของผู้ป่วยวิธีนี้ช่วยให้แพทย์ทราบว่าผู้ป่วยแสดงอาการไข้หวัดใหญ่เกิดจากไข้หวัดใหญ่ A, B หรือแบคทีเรียอื่นๆ
  4. hCG หรือ Human chorionic gonadotrophin การทดสอบนี้ดำเนินการกับสตรีที่สงสัยว่าตนตั้งครรภ์นอกจากนี้ยังทำเพื่อตรวจสอบการตั้งครรภ์ของผู้หญิงคนหนึ่ง หรือตรวจสอบว่ามีอาการบางอย่างที่แพทย์และผู้ป่วยควรทราบหรือไม่ว่าอาจเป็นอันตรายต่อการตั้งครรภ์ของผู้ป่วยโดยปกติแล้วจะตรวจตัวอย่างปัสสาวะของผู้หญิง
  5. แปปสเมียร์ เมื่อใดก็ตามที่ผู้หญิงอายุ 18 ปี ขอแนะนำให้ทำการตรวจสุขภาพทุกปี วิธีนี้ช่วยเธอในการพิจารณาว่าเธอมีการติดเชื้อในมดลูกและ/หรือช่องคลอดหรือไม่ นอกจากนี้ยังช่วยตรวจสอบว่าเธอเป็นมะเร็งปากมดลูกหรือไม่ ผู้หญิงที่มีเพศสัมพันธ์จะได้รับการทดสอบทุกปีเช่นกัน เซลล์บางส่วนในช่องเปิดของปากมดลูกของผู้หญิงจะถูกนำไปวิเคราะห์

บริการห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ทั้งห้านี้เป็นส่วนหนึ่งของบริการนับพันที่ดำเนินการในโรงพยาบาลและLaboratory Serviceวินิจฉัยอื่นๆ ทุกวัน เราสามารถนึกถึงบริการเหล่านี้เป็นแกนหลักที่ต้องมีใบสั่งยาและการวินิจฉัยของแพทย์

สนใจเพิ่มเติม http://www.gas.linde.co.th/en/services/laboratory_service/index.ht

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.