พื้นฐานของสายไฟคอนโทรลHDMI

High Definition Multimedia Interface (HDMI) เป็นระบบดิจิตอลแทนมาตรฐานวิดีโอแอนะล็อก เป็นอินเทอร์เฟซขนาดกะทัดรัดสำหรับการแลกเปลี่ยนทางเสียงและภาพทางอิเล็กทรอนิกส์ มันถ่ายโอนไฟล์เสียงดิจิตอลที่ไม่บีบอัดและบีบอัด และไฟล์วิดีโอเอาท์พุตวิดีโอที่ไม่บีบอัดจากอุปกรณ์ต้นทางที่รองรับสายไฟคอนโทรล HDMI ไปยังจอคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์เสียงดิจิตอล โปรเจ็กเตอร์วิดีโอ โทรทัศน์ระบบดิจิตอล ฯลฯ ที่ใช้งานร่วมกันได้

มีสาย HDMI ที่หลากหลายซึ่งเหมาะสำหรับรูปแบบวิดีโอ PC หรือทีวีที่ไม่บีบอัด สัญญาณวิดีโอความละเอียดสูงและ 3D

ที่ปรับปรุงแล้ว ข้อมูลเสียงดิจิตอลที่ไม่บีบอัดและบีบอัด 8 ช่อง การเชื่อมต่อ Consumer Electronics Control (CEC) และข้อมูลที่เชื่อมต่ออีเทอร์เน็ต HDMI ดำเนินการมาตรฐาน Consumer Electronics Association (CEA) และ Electronic Industries Alliance (EIA) -861

ขั้วต่อ HDMI มีห้าประเภท: A/B (กำหนดในข้อมูลจำเพาะ 1.0), C (กำหนดใน 1.3) และ D/E กำหนดไว้ใน 1.4)

ขั้วต่อ HDMI ชนิดAมี 19 พิน แบนด์วิดธ์ของการสนับสนุนSDTV, HDTVและEDTVโหมด มันถูกจับคู่ทางไฟฟ้ากับอินเทอร์เฟซภาพดิจิตอลลิงค์เดียว – ดิจิตอล (DVI-D)

ขั้วต่อ HDMI ชนิดBมี 29 ขา สามารถพกพาได้ 6 คู่ที่แตกต่างกันสำหรับการแสดงผลที่มีความละเอียดสูงในอนาคต มันสอดคล้องกับ DVI-D ทางไฟฟ้าพร้อมลิงค์คู่

ประเภทCเป็นขั้วต่อขนาดเล็ก มี 19 พิน มันมีขนาดเล็กกว่าชนิด ความแตกต่างพื้นฐานคือสัญญาณบวกของคู่ต่างมีการแลกเปลี่ยนกับเกราะที่สอดคล้องกัน ชนิดCอาจใช้เป็นชนิดAโดยใช้สายไฟฟ้ากระแสสลับชนิด

ประเภทDเป็นช่องเสียบ micro กับ 19 ขาเช่นเดียวกับประเภท A และC มันมีขนาดเล็กมาก การกำหนดพินนั้นแตกต่างจากAและCเล็กน้อย

ระบบยานยนต์ใช้ขั้วต่อ HDMI ชนิดE มีแกนล็อคเพื่อไม่ให้หลวมเนื่องจากเครื่องสั่น มีเปลือกที่ป้องกันความชื้นและฝุ่นละออง ต้องใช้ขั้วต่อรีเลย์เพื่อเชื่อมต่อกับรถยนต์

สายไฟคอนโทรลเคเบิลที่กำหนดโดย HDMI 1.3 มี 2 ประเภท ประเภทที่ 1 เป็นสายเคเบิลมาตรฐาน ทดสอบที่ 74.5 MHz. สายเคเบิลประเภทที่ 2 เป็นสายเคเบิลความเร็วสูง มีการทดสอบที่ 40 MHz มันให้ความละเอียดที่สูงขึ้น ความยาวของสายดังกล่าวขึ้นอยู่กับวัสดุนำไฟฟ้าและคุณภาพการก่อสร้าง ลักษณะเหล่านี้ส่งผลต่อการลดทอน สายเคเบิลประเภท 1 ที่มีความยาว 5 เมตร ใช้ตัวนำที่บางกว่า สายเคเบิลที่ยาวกว่านั้นต้องการขั้วต่อที่หนากว่าและมีโครงสร้างที่มีคุณภาพดีกว่า

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.