เสาเข็มเจาะประเภทต่างๆ

เสาเข็มเจาะเป็นโครงสร้างที่ใช้ติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ท่อ สายเคเบิล ดอกสว่าน และปั้นจั่น ซึ่งจำเป็นในการสกัดสินค้าสำคัญ เช่น ปิโตรเลียมจากใต้พื้นผิวโลก เสาเข็มเจาะถูกจัดประเภทภายใต้นอกชายฝั่งและบนบก โดยมีการขุดเจาะการจัดการนอกชายฝั่งที่พื้นมหาสมุทร และการฝึกซ้อมบนบกที่จัดการการขุดเจาะที่ทำบนบก

นอกจากการสกัดปิโตรเลียมแล้ว ยังสามารถนำมาใช้ในอุตสาหกรรมก่อสร้างในการก่อสร้างฐานราก การก่อสร้างพื้นถนน สะพาน และสนามบินที่ต้องการฐานรากที่แข็งแรง พวกเขายังสามารถใช้ในการขุด การขุดเจาะ และการขุดเจาะบ่อน้ำ เสาเข็มเจาะมีหลายประเภทและเลือกที่เหมาะสมที่สุดตามงานที่ทำ

การจำแนกประเภทเสาเข็มเจาะสามารถทำได้โดยใช้ปัจจัย คุณลักษณะ หรือเทคโนโลยีต่างๆ

โดยอำนาจ

ประเภทของพลังงานที่เสาเข็มเจาะใช้สามารถระบุได้ว่าเป็นประเภทใด โดยทั่วไป คุณสามารถหาเสาเข็มเจาะแบบกลไกที่ใช้คลัตช์ ระบบส่งกำลัง และทอร์กคอนเวอร์เตอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลของพวกมันเอง ไฟฟ้าคือชิ้นส่วนเครื่องจักรที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่สร้างพลังงานในไซต์ผ่านเครื่องยนต์สันดาปภายใน นอกจากนี้ยังมีเสาเข็มเจาะไฮดรอลิกที่ใช้พลังงานไฮดรอลิก เสาเข็มเจาะไอน้ำซึ่งใช้เครื่องยนต์และปั๊มที่ขับเคลื่อนด้วยไอน้ำและแบบนิวเมติกซึ่งขับเคลื่อนด้วยแรงดันอากาศ

โดยท่อ

การจำแนกประเภทเสาเข็มเจาะใต้ท่อมีเสาเข็มเจาะสายเคเบิลที่ใช้สายเคเบิลเพื่อยกและวางดอกสว่าน เสาเข็มเจาะแบบธรรมดาที่ใช้ท่อเจาะพลาสติกหรือโลหะประเภทต่าง ๆ เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานและเสาเข็มเจาะแบบท่อที่ใช้ขดลวดท่อขนาดยักษ์และมอเตอร์เจาะรูลง

ตามความสูง

การจัดหมวดหมู่ความสูงเกิดขึ้นเมื่อถอดท่อเจาะออกจากรูชั่วคราวและขึ้นอยู่กับจำนวนท่อที่ต่ออยู่ในปั้นจั่นปั้นจั่น เสาเข็มเจาะเดี่ยวดึงท่อเจาะดินเกิล ในขณะที่เสาเข็มเจาะคู่สามารถจัดการกับขาตั้งของท่อที่มีท่อเชื่อมต่อสองท่อในปั้นจั่นขนาดใหญ่ เสาเข็มเจาะแบบสามแท่นสามารถรองรับได้สามแบบในขณะที่แท่นแบบสี่แท่นสามารถรองรับท่อสว่านที่เชื่อมต่อกันสี่ท่อ

โดยวิธีการเจาะ

เทคโนโลยีการขุดเจาะจำแนกเสาเข็มเจาะออกเป็นเสาเข็มเจาะแบบไม่หมุนซึ่งรวมถึงเสาเข็มเจาะบริการส่วนใหญ่และเสาเข็มเจาะโดยตรง นอกจากนี้ยังมีเสาเข็มเจาะแบบตั้งโต๊ะที่สามารถหมุนได้โดยการหมุนท่อหกเหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยมที่ระดับพื้นของสว่าน เสาเข็มเจาะระบบขับเคลื่อนด้านบนมีการไหลเวียนและการหมุนรอบบริเวณด้านบนของสายสว่านบนมอเตอร์ที่เคลื่อนที่ไปตามรางตามอุปกรณ์ปั้นจั่นขนาดใหญ่ ในขณะที่เสาเข็มเจาะแบบโซนิคใช้พลังงานการสั่นสะเทือนเพื่อให้สายสว่านก้าวหน้า นอกจากนี้คุณยังจะได้พบกับเสาเข็มเจาะที่ใช้แรงกระทบและการหมุน

โดยตำแหน่งปั้นจั่น

เสาเข็มเจาะยังสามารถจัดประเภทตามตำแหน่งของปั้นจั่นบนอุปกรณ์ มีเสาเข็มเจาะทั่วไปที่มีปั้นจั่นขนาดใหญ่ในตำแหน่งแนวตั้งและแท่นเอียงที่มีปั้นจั่นขนาดใหญ่เอียงที่มุม 25 องศาเพื่อให้การขุดเจาะในแนวนอนสะดวกยิ่งขึ้น

ไม่ว่าคุณจะต้องการการเจาะแบบใด สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าคุณเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับงานในมือ เมื่อคุณรู้ว่าตัวเลือกของคุณคืออะไร โอกาสในการเลือกเสาเข็มเจาะที่ดีที่สุดของคุณจะเพิ่มขึ้น

This entry was posted in สินค้าและบริการ, อุตสาหกรรม. Bookmark the permalink.

Comments are closed.